
นักวิจัยแห่งมหาวิทยาลัยคอร์เนลล์ ในนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา พบว่า คนที่ทานแอปเปิ้ลสดเป็นประจำจะมีความเสี่ยงเป็นโรคอัลไซเมอร์หรือโรคที่ เกี่ยวกับสมองลดลง เนื่องจากในผลแอปเปิ้ลมีสารแอนตี้ออกซิแดนต์ที่เรียกว่า Quarcetin สูงมาก นักวิจัยกล่าวว่า สาร Quarcetin ที่อยู่ในแอปเปิ้ลช่วยต้านหรือบรรเทาอัลไซเมอร์ให้ลดลงได้ ดังนั้น จึงควรทานแอปเปิ้ลบ่อยๆ ส่วนคนที่ชอบทานแต่น้ำแอปเปิ้ลอย่างเดียวก็ควรหันมาทานเนื้อด้วย เพราะเนื้อของแอปเปิ้ลมีสาร Quarcetin อยู่เยอะที่สุด โดยปกติแอปเปิ้ลสีแดงจะมีสารแอนตี้ออกซิแดนต์มากกว่าแอปเปิ้ลสีเหลืองและ เขียว และนอกจากแอปเปิ้ลแล้ว หัวหอม บลูเบอร์รี่ก็ยังมีสาร Quarcetin สูงเช่นเดียวกัน








